Nên thay loại dầu ô tô nào cho xe vận hành êm nhất

Giúp bề mặt kim loại của các linh kiện không ma sát trực tiếp với nhau, bên cạnh đó còn giúp cho kim loại không bị ăn mòn.
nhất là vấn đề rất quan trọng vì nó luôn là yếu tố hàng đầu giúp cho chiếc xế hộp của bạn hoạt động một cách êm ái và không bị trục trặc. Việc nên thay dầu ô tô loại nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: giá thành, dung tích xi-lanh, động cơ xe ô tô… Hơn nữa, trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhãn hiệu dầu nhớt khác nhau dành cho xe ô tô, vì thế mà bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Nhưng quan trọng hơn hết là chiếc xế hộp của bạn cần nhất.

Công dụng khi thay dầu ô tô loại nào tốt:

Giúp bề mặt kim loại của các linh kiện không ma sát trực tiếp với nhau, bên cạnh đó còn giúp cho kim loại không bị ăn mòn.
Dầu nhớt là chất liệu cách nhiệt tốt cho động cơ, thông thường quá trình đố nhiên liệu nhiệt độ có thể lên đến 350 độ ở vùng Pít-tông.
Dầu còn giúp làm sạch các bộ phận bên trọng động cơ xe.
Ngoài ra dầu còn giúp làm kín các bộ phận của máy( Pít-tông và thành Xi-lanh, Xéc-măng,..) mục đích nhằm giảm các chất khí cháy lọt xuống Cac-te và giữ áp xuất trong buồng đốt.
Dầu nhớt là dung dịch làm sạch động cơ vì thế nó cũng là nơi chưa đựng những chất cặn, giúp cho bộ phận lọc nhớt không bị nghẻn.
Có thể thấy được rằng, dầu nhớt rất quan trọng đối với ô tô vì thế chúng ta cần chọn thay loại dầu ô tô loại nào tốt để giúp động cơ luôn hoạt động ổn định.

thay dầu ô tô loại nào tốt

Dầu nhớt tổng hợp, chất khoáng hay pha trộn, nên thay dầu ô tô loại nào tốt nhất?

Thông thường giá thành dầu nhớt tổng hợp sẽ cao hơn khá nhiều so với dầu gốc khoáng. Cũng phải lạ khi sử dụng dầu nhớt tổng hợp cho ô tô sẽ có lợi hơn rất nhiều so với dầu nhớt gốc khoáng ( Dầu nhớt tổng hợp có độ tinh khiết rất cao do các phân tử nhớt nhỏ hơn). Chính vì thế nếu bạn muốn thay dầu ô tô loại nào tốt nhất thì dầu nhớt tổng hợp sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Có một số bộ phận sử dụng ô tô không quan tâm đến việc phải thay dầu ô tô loại nào tốt nhất, bởi thỗng thường dầu nhớt tốt thường có giá thành khá cao. Bởi vậy mà không ít xe ô tô có tuổi thọ thấp, thông thường nếu bạn sử dụng dầu nhớt tổng hợp thì thời gian sử dụng cao hơn nhiều lân so với dầu nhớt gốc khoáng. Bạn nên thay dầu ô tô loại nào tốt nhất cho chiếc xế hộp của mình, nếu không khi động cơ bị hư hổng thì chi phí sửa chữa sẽ còn cao hơn nhiều lần chi phí thay dầu nhớt tốt.

Trên thị trường hiện nay không thiếu những sản phẩm dầu nhớt( hiện đại) không chỉ có giá thành hợp lý mà còn có thể đảm bảo an toàn cho chiếc xế hộp của người tiêu dùng. Một sản phẩm được pha trọn giữa dầu nhớt tổng hợp và dầu khoáng, đây sẽ là sản phầm dầu nhớt phù hợp với túi tiến của đa phần người sử dụng ô tô. Là một người sử dụng ô tô thì những cái tên như: Castrol, Mobil, Shell,.. hãn không còn xa lạ, đây cũng là những thương hiệu dầu nhớt được phần lớn người tin tiêu dùng tin tưởng sử dụng.

?

Ở mỗi hãng xe thông thường sẽ lựa chọn một hãng dầu nhớt nhất định, nếu đọc kỹ hướng dẫn sử dụng ô tô bạn sẽ thấy được sản phẩm dầu nhớt được hãng đề xuất nên sử dụng. Nếu không biết nên thay dầu ô tô loại nào tốt thì bạn nên lựa chọn đề xuất của hãng xe, đó sẽ là sự lọn tốt nhất dành cho bạn. Và tất nhiên bạn không nên tự ý thay nhớt bên ngoài nếu không hiểu rõ về chất lượng cũng như tính năng của dầu nhớt. Vì với mỗi động cơ ô tô khác nhau sẽ đòi hỏi những sản phâm dầu nhớt với chất lượng và đặc tính tương ứng.

Tại thị trường Việt Nam có rất nhiều thương hiệu dầu nhớt lớn nhỏ khác nhau, ví thế mà việc lựa chọn cũng trở nên phức tập hơn. Để không gây ảnh hưởng xấu đến chiếc xế hộp của mình, chúng ta nên tìm hiểu và chỉ nên sử dụng những sản phẩm của các thương hiệu lớn như Castrol. Đây là thương hiệu dầu nhớt nổi tiếng nhất nhì trân thế giới, các sản phẩm dầu nhớt của Castrol hầu như đều phù hợp với bất kỳ động cơ xe thông dụng nào.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *